เที่ยวลาว จัดเป็นประเทศเพื่อนบ้านของเราที่มีภูมิทัศน์สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งความงามของธรรมชาติ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ถือเป็นประเทศที่การดำเนินชีวิตของผู้คนน่ารัก เรียบง่าย วิถีชีวิตค่อนข้างคล้ายกับทางบ้านเรา แต่ก็ยังมีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ แถมยังอยู่ติดกับไทยเลย ทำให้การเดินทางนั้นง่าย ใช้เวลาไม่นาน ในเรื่องของค่าใช้ก็เบาสบายกระเป๋าของเรามาก หากพร้อมแล้วเราลองมาดูที่เที่ยวลาว ที่เราคัดมาพิเศษเพื่อทุกคนกันเลย

เที่ยวลาว

แนะนำ 3 สถานที่ท่อง เที่ยวลาว แลนด์มาร์คเด็ดที่ควรไปเช็คอิน

  1. พระธาตุหลวง เวียงจันทร์

เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญมากของลาว สำหรับพระธาตุหลวงหรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี เป็นสถานที่ของความศักดิ์สิทธ์คู่บ้านคู่เมืองเวียงจันทร์ ถูกสร้างขึ้นพร้อมๆ กับการสร้างเมืองเวียงจันทร์ โดยพระเจ้าจันทบุรีประสิทธิศักดิ์และยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า จึงเป็นสถานที่ที่ประชาชนของลาวและนักท่องเที่ยวได้เข้ามากราบไหว้อย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังมีความงดงามของสถาปัตยกรรม พระธาตุเป็นสีทอง มีความยิ่งใหญ่ และมีเจดีย์ขนาดเล็กรายล้อมจำนวน 30 องค์ 

เที่ยวลาวแห่งนครจำปาสัก
  1. เที่ยวลาวแห่งนครจำปาสัก

ตั้งอยู่บนเนินเขาภู แห่งนครจำปาสัก ถือเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาก ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกขององค์การยูเนสโก มีอายุเก่าแก่มากที่สุด เป็นปราสาทหินขนาดใหญ่ ในรูปแบบเทวสถานขอม คล้ายกับเขาพระวิหาร ซึ่งเป็นภูเขาที่มียอดคล้ายศิวลึงค์ โดยเรียกว่า สวยัมภูวลึงค์ โดยข้างหน้าก็จะเป็นทางเดิน จนถึงจุดแรกจะเป็นโคปุระหรือซุ้มประตู ถัดไปก็จะพบกับเทวาลัย ก็จะมีส่วนมณฑปที่ประดิษฐานพระพุทธรูป และทางซ้ายของตัวปราสาทก็จะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์ เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งชาวลาวเรียกว่าน้ำเที่ยง 

เที่ยวลาว น้ำตกตาดกวางสี
  1. น้ำตกตาดกวางสี

มาชมความงดงามของธรรมชาติกันบ้าง กับน้ำตกที่มีชื่อเสียงของหลวงพระบางเลย ก็คือ น้ำตกตาดกวางสีนั่นเอง เป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ อยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ มีความสูงถึง 4 ชั้นราวๆ 70เมตร ซึ่งน้ำตกก็ต่างไหลลงมาตามผาตามชั้นต่างๆ สู่แอ่งน้ำกว้าง ซึ่งจะมีสะพานทอดยาวลัดเลาะรอบน้ำตกเลย จึงทำให้เราได้สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอย่างเต็มที่ และในบางวันก็จะมีสายรุ้งพาดผ่าน้ำตก ให้เราได้เก็บภาพสวยๆ อย่างเต็มที่เลย

ฝากกดติดตามท่องเที่ยวไทย
สถานที่แนะนำเที่ยวญี่ปุ่น ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว กด Google Map ก็พาคุเที่ยวได้อย่างสบาย