ทุ่งดอกบัวตอง ใกล้จะหน้าหนาวแล้ว วางแผนเตรียมสถานที่เที่ยวกันดีกว่า เล็งไว้เลยชอบภูเขา หรือทะเล หากชอบภูเขา ต้องนี่เลยทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปชมดอกบัวตองผลิบานเหลืองอร่าม สีสันที่แสนจะสดใสและสวยงามแบบสุดๆไปเลย ที่สำคัญในหนึ่งปี มีแค่ครั้งเดียวนะครับเพื่อนๆ

ทุ่งดอกบัวตอง

จุดชมวิวที่โค้งเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้กับ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

   ทุ่งดอกบัวตองนั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอขุนยวม โดยทุ่งดอกบัวตองนั้น มีพื้นที่ใหญ่มาก ถึง 500 ไร่เลยทีเดียว โดยหากใครที่จะเดินทางมาที่ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ นั้นบอกเลยถึงลำบากแต่ก็คุ้มค่ามากๆครับ ลำบากตรงไหนหรอ ก็ตรงถนนที่ต้องเลี้ยวโค้งหลายโค้งเลย เพราะมีเขาที่สลับซับซ้อนเอามากๆ และโค้งที่ว่านี้ มีมากถึง 1,864 โค้งเลยทีเดียว ใครเมารถนี่ มีจอดพักกันบ้างแหละ ฮ่าๆ

ทุ่งดอกบัวตอง

แต่ระหว่างทางก็มีความสวยงามของดอกบัวตอง ที่ขึ้นอยู่ตามทางที่เราขับทั้งซ้ายและขวาเลย สวยงามเอามากๆ และที่สำคัญมากๆเลย หากใครที่ยังขับรถไม่ชำนาญ ก็หาคนที่ขับรถเก่งๆมาขับนะครับ เพราะหากขับรถไม่ชำนาญพอ อาจเกิดอันตรายจากการเดินทางได้ แต่หากฝ่ามรสุม 1,864 โค้งมาได้แล้ว บอกเลย ว่าคุ้มค่าเอามากๆ โดยเมื่อเรามาถึง ก็จะเจอที่จอดรถของนักท่องเที่ยว เมื่อเดินไปเรื่อยๆ ก็จะมีจุดชมวิว

หากขึ้นไปก็จะมองเห็นทุ่งดอกบัวตองผลิบานสวยงาม รายล้อมรอบตัวเราเลย และจุดสูงสุดของที่นี่ ยังมีศาลาให้เราได้นั่งพักรับอากาศบริสุทธิ และทิวทัศที่สวยงาม โดยนักท่องเที่ยวจะขึ้นมาที่นี่ช่วงเย็นๆเพื่อมาดูพระอาทิตย์ตกดินกัน. แสงของพระอาทิตย์ที่ค่อยๆตกนั้น ทำให้บรรยากาศของที่นี่สวยงามมากจริงๆครับ เพื่อนๆอย่าลืมเก็บภาพประทับใจของที่นี่ไว้กันเยอะๆนะครับ

ทุ่งดอกบัวตอง

   หากเพื่อนๆสนใจอยากจะมาเที่ยวทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอนั้น เพื่อนๆต้องมาช่วงหน้าหนาว ตอนใกล้ๆปีใหม่ หรือประมาณเดือน 11-12 นะครับ เพราะทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอจะผลิบานสวยงามในช่วงนี้ หากใครจะไปในปีนี้ ควรเตรียมตัวและศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางกันดีๆนะครับ

ติดตามเว็บไซต์ ท่องเที่ยวทั่วไทย,เที่ยวภาคตะวันออก