เที่ยว สัตหีบ คืออำเภอหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เป็นดินแดนทหาร เนื่องจากติดทะเลทำให้อาชีพของคนส่วนใหญ่จะเป็นการค้าขายกับอาหารทะเลและการประมง แล้วด้วยความที่อยู่จังหวัดชลบุรี ทำให้สัตหีบนั้นอยู่ไม่ไกล จากเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯมากนัก นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ขอเพียงแค่วันหยุด 2 วันอย่างวันเสาร์อาทิตย์ก็สามารถมาเที่ยวสัตหีบได้ครบทุกที่แล้ว วันนี้จะพาเพื่อนๆมาชมกันว่า

เที่ยว สัตหีบ

สถานที่สวยน่าไปใกล้กรุง เที่ยว สัตหีบ วันเดียวก็เที่ยวได้

สถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ไหนที่น่าไปกันบ้างเริ่มต้นที่หาดเตยงาม หาดที่อยู่ในค่ายของทหาร ชายหาดขาว นักท่องเที่ยวเยอะ แถมการเดินทางยังง่ายไม่ซับซ้อน เพียงแค่คุณขับรถมาตามถนนสาย 3 พอถึงอำเภอสัตหีบให้เลี้ยวขวาตรงโรงเรียนสิงห์สมุทรแล้วตรงไปผ่านบล็อก บอกเจ้าหน้าที่ว่าจะไปหาดเตยงามเขาก็จะให้แลกบัตรประชาชนเพื่อเข้าชมหาด บริเวณหาดเตยงามมีบริการร้านอาหารและห้องอาบน้ำสำหรับผู้ที่ลงเล่นน้ำทะเล นอกจากนั้นแล้วยังมีเขากรมหลวง เป็นที่สักการะของชาวสัตหีบด้วย

แต่ถ้าเขาไม่อยากเล่นน้ำอย่างเดียวอยากจะดำดูปะการังก็แนะนำที่เกาะขาม ตั้งที่ตำบลแสมสาร นักท่องเที่ยว จะต้องขึ้นเรือที่ท่าเรือแสมสารไปยังเกาะขามจึงเรือจะมีเวลาเข้าและออก บนเกาะจะมีร้านอาหารที่เราสามารถเตรียมไปเองก็ได้ รวมถึงอุปกรณ์ดำน้ำและห่วงยางรวมถึงห้องอาบน้ำมีให้ใช้บริการบนเกาะขามทั้งหมด

เที่ยว สัตหีบเกาะขาม

ถ้าใครเบื่อทะเลก็สามารถไปดูเต่าที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลได้อยู่ใน สอ.รฝ. ที่นั่นจะมีเต๋าขนาดเล็กและขนาดใหญ่รวมถึงอนุบาลเต่าเพื่อที่จะปล่อยสู่ทะเลทุกปีจะมีเต่ามาวางไข่ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลด้วย ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลจะเปิดให้บริการทุกวัน

เที่ยว สัตหีบศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

และถ้าใครอยากสักการะพระพุทธก็สามารถไปได้ที่วัดญาณ วัดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่อำเภอสัตหีบรวมถึงใกล้กับพระชีจรรย์ พี่เป็นภาพวาดแกะสลักด้วยเลเซอร์ใหญ่ที่สุดในโลก เรียกว่าไปที่เดียวได้ถึง 2 สถานที่ท่องเที่ยวและแถวนั้นยังมีสวนองุ่นซิลเวอร์เลคให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับองุ่นในสวนขนาดใหญ่อีกด้วย 

เที่ยว สัตหีบเขาชีจรรย์

สุดท้ายแล้วการเดินทางกลับก็สามารถแวะกินอาหารได้ที่ร้านมุมอร่อย ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกับเขาชีจรรย์นอกจากอาหารที่อร่อยแล้วที่นั่นยังมีวิวที่สวยงามอีกด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าวันหยุดจะไปไหนแนะนำสัตหีบที่เที่ยวใกล้เมืองกรุง 

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เที่ยวสัตหีบ ที่มีความน่าสนใจน้ำทะเลใส หาดทรายงาม